Menu

Tour sự kiện nổi bật

Tháng 11 phải đi check in mùa dã quỳ

Mùa hoa dã quỳ đẹp nhất vào tháng 11. Đây được coi như loài hoa báo đông vì thường nở rộ vào những ngày thu muộn.

Dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi như cúc quỳ hay hướng dương dại. Dù chỉ là loài hoa dại sống giữa lớp đất đai khô cằn hay ẩn hiện trong làn sương mai, hoa dã quỳ vẫn tự tin vươn mình khoe sắc, thu hút bao ánh nhìn và níu giữ du khách đi đường đến nâng niu, thưởng ngoạn.
Thời điểm cuối năm, các địa điểm có rừng hoa dã quỳ thường được du khách săn đón. Từ Bắc vào Nam, có 3 điểm ngắm hoa dã quỳ nổi tiếng bạn không thể bỏ qua.

Du khách check-in hoa dã quỳ ở Đà Lạt. Ảnh: ohvyah.

Ba Vì (Hà Nội)
Vào mỗi dịp cuối thu, hoa dã quỳ lại đua nhau khoe sắc tại vườn quốc gia Ba Vì. Mất khoảng 1-2 tiếng di chuyển từ trung tâm Hà Nội, bạn sẽ tới được thiên đường ngập tràn dã quỳ vàng rực để thỏa sức sống ảo cùng hoa.
Từ cuối tháng 10 đến tháng 11, dã quỳ ở đây bắt đầu nở. Tuy nhiên, hoa sẽ nở đẹp nhất khoảng 10-14 ngày nên tháng 11 là thời gian hợp lý nhất để bạn ghé thăm. Nếu không quá bận rộn, du khách có thể tới Ba Vì vào những ngày trong tuần. Vào cuối tuần, vườn quốc gia đón nhiều khách hơn những ngày thường. Do đó, bạn khó khăn hơn trong việc di chuyển bởi khả năng tắc đường cao cũng như tránh gặp cảnh tượng mỗi m2, 3 tay máy đứng chụp.
Trước khi tới đây ngắm dã quỳ, để tránh thất vọng, bạn nên tìm hiểu một số điểm chụp đẹp. Cách để biết đường tới đồi dã quỳ nở nhiều nhất là hỏi bảo vệ ở cổng vườn quốc gia và tại các trạm gác. Khu vực đồi 700 được cho là điểm chụp ảnh dã quỳ đẹp nhất. Tới đồi 700, bạn đến đài quan sát cháy rừng, rẽ trái là tới đồi hoa dã quỳ của vườn quốc gia Ba Vì.
1-2 ngày là khoảng thời gian thích hợp để vui chơi ở Ba Vì. Nếu qua đêm, bạn có thể đặt phòng trước hoặc cắm trại qua đêm. Ba Vì có khá nhiều khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi.
Chư Đăng Ya (Gia Lai)
Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng Gia Lai như hồ T’Nưng, thác Phú Cường, hồ Thủy Điện Yaly... núi lửa Chư Đăng Ya cũng hấp dẫn du khách ghé thăm.
Tháng 11, hoa dã quỳ đã phủ vàng khắp các triền đồi, hai bên dẫn lên núi lửa Chư Đăng Ya. Hoa dã quỳ ở đây hầu hết mọc dại và sinh trưởng tự nhiên, sắc vàng phủ kín triền núi tựa như tấm thảm hoa khổng lồ.
Tận dụng lợi thế thiên nhiên, địa phương Chư Păh tổ chức lễ hội hoa dã quỳ trên ngọn núi Chư Đăng Ya nhằm thu hút khách du lịch thời điểm cuối năm. Ngoài ngắm hoa, du khách đến Gia Lai thời gian diễn ra lễ hội có thể tham gia các hoạt động văn hóa bản địa.
Cuối năm cũng là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm mảnh đất Tây Nguyên này. Thời tiết đang hậu se lạnh, có nắng nhẹ và những cơn mưa mùa kéo dài hàng tháng qua cũng chấm dứt.


Đà Lạt (Lâm Đồng)
Dã quỳ là loài hoa dại mọc phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh miền núi phía bắc. Đà Lạt bắt đầu được phủ bởi sắc vàng nổi bật của loài hoa này từ cuối tháng 10.
Hoa dã quỳ nở rộ trong khoảng 3 tuần. Trong khoảng thời gian này, du khách có thể bắt gặp hoa tại nhiều nơi từ trung tâm đến ngoại ô.
Vùng ngoại ô Đà Lạt thường có dã quỳ mọc nhiều nhất. Cung đường làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - thác Voi - Langbiang ngập sắc vàng miên man, được nhiều tín đồ xê dịch ưa thích. Ngoài ra, Trại Mát - Cầu Đất, Thung Lũng Vàng, Tu Tra - Bồng Lai… cũng là những điểm đến được lòng nhiều du khách.
Còn ở trung tâm thành phố, bạn cũng có thể tìm thấy sắc vàng rực rỡ tại Đại học Đà Lạt, lối vào Chủng viện Minh Hòa hay đường Phạm Hồng Thái cạnh nhà ga cũ.
Ngọn đồi ở Đơn Dương, xã Đạ Ròn, cách trung tâm thành phố hơn 30 km, là điểm ngắm hoa nổi tiếng được nhiều du khách ghé tới.

Đà Lạt không thiếu góc chụp hình với hoa dã quỳ. Ảnh: vta15994, mytruong_96.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn những bức ảnh check-in với hoa dã quỳ là 9-10h, khi sương đã tan bớt hoặc 17-18h, khi hoàng hôn buông.
Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh, ngắm hoa là buổi sáng, khoảng 8-10h khi nắng lên và sương đã tan bớt. Bạn cũng có thể ghé check-in khoảng 17h để ngắm hoa trong khoảnh khắc hoàng hôn. Thời tiết ở Đà Lạt dao động ở mức 21-25 độ C, đôi lúc có mưa. Để chuyến đi thuận lợi, du khách nên mặc ấm và mang theo dù, áo mưa.

Nguồn: zingnews.vn