Menu

Tour sự kiện nổi bật

Quảng Nam đẹp hơn những gì bạn từng biết

Khi nghĩ đến Quảng Nam, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu có lẽ là một Hội An yên bình thơ mộng và hoài cổ, đâu đó là những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc và dòng sông Hoài lấp lánh đèn hoa đăng. Nhưng Quảng Nam hình như có cái gì đó ngoài Hội An mà có

Đáp chuyến bay sớm xuống Đà Nẵng, chúng tôi mang theo mình một lịch trình kỹ lưỡng để thật sự trải nghiệm Quảng Nam một cách trọn vẹn nhất. Vậy mà hoá ra, kỹ lưỡng thế nào cũng vẫn là chưa đủ. Trên suốt dọc đường đi, tôi không thể nhớ nổi số lần mình lặng người đi trước những bức tranh đang được vẽ ra trước mắt. Vẻ đẹp đượm màu nắng gió, những cánh đồng trải dài trước mắt, những triền đồi nằm im giữa nắng trưa oi ả, biển xanh ngọc một màu ngút tầm mắt hay những rặng núi, những đồi cây.

Có quá nhiều thứ để nói về Quảng Nam, có quá nhiều hình ảnh đẹp đã vụt qua trước mắt và khiến tôi phải ngẩn ngơ khi không thể tả được, cũng không thể dùng một bức ảnh để nói lên hết. Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm mới để tìm hiểu, để khám phá, để được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp vẫn còn ẩn giấu thì chắc chắn, Quảng Nam là một gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch đầy trải nghiệm này.

Sở hữu đường bờ biển dài 125km, Quảng Nam có thừa những bãi biển đẹp và còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ của mình. Hãy tạm quên Cửa Đại hay An Bàng, Cù Lao Chàm ở Hội An - vốn đã quá nổi tiếng, chúng ta đang nói đến những cái tên như bãi biển Hà My ( Điện Bàn), bãi Tam Thanh ( Tam Kỳ), bãi Rạng ( Núi Thành)… tất cả đều là những bãi tắm chưa được nhiều người biết đến.

BÃI BIỂN HÀ MY

Điện Dương, thị xã Điện Bàn

Cách Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 6km về phía Nam. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Đà Nẵng đến đây bằng xe máy hoặc taxi.

bien-ha-my

Chúng tôi khởi hành từ Đà Nẵng, vậy nên chọn bãi biển Hà My là nơi dừng chân đầu tiên. Chỉ cách Ngũ Hành Sơn 6km, bãi biển Hà My sở hữu một bờ cát dài trắng phau và màu nước biển xanh ngọc, trong vắt chẳng hề thua kém những Mỹ Khê hay An Bàng ở Hội An. Điều duy nhất khác biệt, đó là bãi Hà My vẫn chưa đông dấu chân khách du lịch, chủ yếu là người dân địa phương ghé chơi. Vậy nên, bạn sẽ yêu những giờ phút được nghe sóng vỗ rì rào dưới nắng, yêu cảm giác thanh vắng với cảnh đẹp mênh mông đang trải ra trước mắt ở nơi này.

BÃI RẠNG

Xã Tam Quang, huyện Núi Thành

Nơi này cách Đà Nẵng khoảng gần 100km, nên bạn sẽ mất khoảng 2,5 tiếng đi xe máy, hoặc 2 tiếng đi ô tô để đến nơi.

bai-rang-quang-nam

Nếu bạn có thời gian, hãy ghé bãi Tam Thanh, ngắm nhìn vẻ thanh bình của một vùng biển lặng vẫn còn ít người biết đến. Hoặc giả nếu muốn có những bức hình thật đẹp, ngắm cả một ghềnh đá lô xô bên bờ biển thì hãy đi xuôi xuống xã Tam Hải, đi phà ra đảo để ngắm mõm Bàn Than, đi biển Bãi Rạng. Tôi nhớ rằng, mình đã lặng người đi khi đứng ở mõm Bàn Than, phóng tầm mắt ra cả một bãi biển với những ghềnh đá đen trải dài tít tắp. Một cảnh quan vừa độc đáo, vừa mênh mông và choáng ngợp. Người dân ở đây thậm chí tốt bụng và rộng rãi đến mức, có thể cho bạn ngủ nhờ qua đêm trên đảo.

mom-ban-than

BÃI BIỂN TAM THANH

Làng Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ

Bãi biển Tam Thanh nằm cách trung tâm Thành phố Tam Kỳ 7km về phía Đông. Bạn có thể đến Tam Kỳ bằng cách bay đến Sân bay Chu Lai (cách Tam Kỳ 30 km), hoặc di chuyển bằng ô tô/ xe máy từ thành phố Đà Nẵng (cách Đà Nẵng 70km).

Khác với nhiều điểm du lịch khác chỉ có biển là “đặc sản”, Quảng Nam có cả những viên ngọc xanh dương quý giá, là những thác nước, hồ suối đẹp như mơ nằm ẩn sâu trong các khu rừng hay những huyện nhỏ.

ho-giang-thom

Hố Giang Thơm

Tôi đã luôn mơ về những điểm đến mà ở đó, mặt nước hồ xanh trong vắt với bao quanh là những khu rừng um tùm vào mùa hè. Nhưng tôi không đủ “can đảm” để ghé thăm những điểm Suối Tiên, Thác Bạc vốn đã quá nổi tiếng và đông nghịt người du lịch vào mỗi cuối tuần. Vậy mà hoá ra, ở Quảng Nam, cũng xuất hiện những địa điểm mà tôi vẫn… chỉ dám ngắm qua Pinterest hay những trang web du lịch lung linh nước ngoài.

thac-bac-quang-nam

THÁC GRĂNG

Xã Tà Bhing, huyện Nam Giang

Bạn đi từ Bến Giằng (đường Hồ Chí Minh), theo quốc lộ 14D đi hướng cửa khẩu Đắc Ôốc – Đắc Tà Oọc để đến Khu Bảo tồn thiên nhiên sông Thanh. Đến đây, bạn rẽ phải và đi theo biển hướng dẫn để đến được Thác Grăng.

thac-giang

Nổi tiếng nhất ở Quảng Nam có lẽ là những địa danh như hồ Giang Thơm, Thác Grăng hay Khe Lim, hồ Phú Ninh. Thác Grăng hay Khe Lim đều là nước từ nguồn chảy xuống nên không chỉ trong xanh mà còn vô cùng sạch sẽ.

ĐỪNG QUÊN TÌM VỀ VỚI VĂN HOÁ, VỚI NHỮNG KHU LÀNG NGHỀ ĐẶC TRƯNG

Quảng Nam cũng là nơi nổi tiếng với những làng nghề truyền thống danh tiếng, từ những ngôi làng đã quá quen tên với khách du lịch như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, cho đến những ngôi làng ở các địa điểm ít tiếng tăm hơn, như làng mộc, làng đúc đồng, làng dệt thổ cẩm,…vv… và ngay chỉ việc ghé thăm những làng nghề này thôi cũng đủ mang đến cho bạn những trải nghiệm quý giá, những kiến thức đặc biệt không chỉ về lịch sử, mà còn là về văn hoá và con người. Thậm chí, không chỉ có các làng nghề mới là điểm đến thú vị, Quảng Nam đã và đang dần đổi mới để “đập cùng một nhịp” với xu hướng của giới trẻ. Sự xuất hiện của làng bích hoạ Tam Thanh chính là một ví dụ cho điều đó. Với những bức tranh đầy màu sắc, nơi này đang trở thành một trong những điểm đến hot nhất với giới trẻ trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

lang-bich-hoa

lang-bich-hoa-2

lang-bich-hoa-3

Quảng Nam, với đầy đủ những ưu điểm có thể khiến bạn thấy “bồn chồn” muốn ghé thăm ngay lập tức, như sở hữu vẻ hoang sơ, kỳ vĩ của một miền đất chưa in nhiều dấu chân của khách du lịch, đi cùng với những màu sắc văn hoá rất riêng và ẩm thực miền Trung đậm đà. Chắc chắn, trong thời gian tới, đây sẽ là một trong những điểm đến hot nhất với giới trẻ Việt Nam, với những người yêu phiêu lưu, yêu những chuyến đi và khám phá những gì chưa được hé lộ.

Nguồn: kenh14

Tour Cù Lao ChàmTour ghép Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Tết Đà Nẵng